Spa trị liệu là dịch vụ gì?

Spa trị liệu là sự kết hợp của phương pháp massage, xoa bóp bấm huyệt, sử dụng thảo dược tự nhiên, tinh dầu,… để giải tỏa mệt mỏi, cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất cho con người.

Spa Trị liệu mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng dịch vụ như:

  • Thư giãn và trị liệu toàn cơ thể, giúp xoa dịu tổn thương và cải thiện sức khỏe tinh thần.
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, tác động lên các giác quan và góp phần ngăn ngừa bệnh tật.
  • Cải thiện tuần hoàn máu và kích thích quá trình trao đổi dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Tăng khả năng tái tạo tế bào, loại bỏ tế bào chết và làm đẹp da.
  • Giảm đau xương khớp, cung cấp oxy cho toàn bộ cơ thể, giảm căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ.
Spa trị liệu là dịch vụ đang được ưa chuộng
Spa trị liệu là dịch vụ được nhiều người ưa chuộng

Spa trị liệu có những loại nào? 

Spa trị liệu bao gồm các liệu pháp sau:

  • Thủy liệu pháp: Đây là phương pháp sử dụng nước để thanh tẩy và cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp phục hồi sức khỏe từ bên trong.
  • Hương liệu pháp: Sử dụng các loại tinh dầu thảo dược hoàn toàn tự nhiên nhiên để massage, xoa bóp và trị liệu cơ thể.
  • Nhiệt liệu pháp: Sử dụng sự hỗ trợ của nhiệt để điều trị các vấn đề của cơ thể.
  • Các liệu pháp khác: Bao gồm xoa bóp bấm huyệt, spa massage trị liệu, trà thảo dược, phản xạ liệu pháp, liệu pháp Yoga, thiền định,…

Kinh doanh spa trị liệu có thu được lợi nhuận cao không?

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu làm đẹp tăng nhanh và spa đã trở thành nguồn lợi lớn cho các nhà đầu tư. Nếu có kế hoạch kinh doanh hợp lý và tập trung vào khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận lớn từ Spa trị liệu.

Tuy nhiên, để mở một spa trị liệu, bạn cần có kỹ năng, kinh nghiệm, mối quan hệ cùng nguồn vốn đầu tư lớn. Nếu không đáp ứng đủ các yếu tố này sẽ rất khó vận hành spa một cách thuận lợi. 

Bí quyết mở spa trị liệu đạt thành công

Để khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực làm đẹp này, đừng bỏ lỡ những bí quyết quan trọng dưới đây.

Điều kiện để kinh doanh spa trị liệu là gì? 

Trước khi mở cơ sở spa trị liệu, bạn phải xác định chính xác mã ngành để đăng ký giấy phép kinh doanh. Cụ thể, trong lĩnh vực dịch vụ spa, có hai mã ngành chính gồm:

  • Mã ngành 96100: Được cung cấp các dịch vụ massage, xông hơi, spa thư giãn và trị liệu, không liên quan đến các dịch vụ phẫu thuật hoặc tiểu phẫu xâm lấn. 
  • Mã ngành 9631-96310: Được cung cấp các dịch vụ làm nail, làm tóc, trang điểm, gội đầu, tạo kiểu tóc và các dịch vụ tương tự.
Chú ý đến mã ngành đăng ký khi mở spa
Chú ý đến mã ngành đăng ký khi mở spa trị liệu

Sau khi xác định đúng mã ngành, bạn cần chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ để xin giấy phép kinh doanh spa bao gồm:

Bên cạnh đó, tất cả nhân sự làm việc tại spa cũng cần có chứng chỉ hành nghề spa do các trung tâm đào tạo cấp (Chứng nhận được công nhận theo quy định của pháp luật).

Vốn để mở spa trị liệu bao nhiêu là đủ?

Để mở một spa trị liệu, bạn cần chuẩn bị số vốn từ 1 đến 3 tỷ đồng, phụ thuộc vào quy mô của spa. Số tiền này sẽ được sử dụng để thuê mặt bằng, mua trang thiết bị, máy móc, dụng cụ, thiết kế không gian, thuê nhân sự, chi phí hoạt động hàng tháng và chi phí dự phòng. 

>>Xem thêm: Các khoản chi phí mở spa cần thiết khi kinh doanh

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh 

Việc chọn mặt bằng để mở spa là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của spa. Bạn nên lựa chọn những nơi có dân cư đông đúc, thu nhập cao và nhu cầu làm đẹp lớn. Ngoài ra, vì spa có tính chất thư giãn nên bạn hãy ưu tiên địa điểm có view đẹp, không gian rộng rãi và thông thoáng.

Mở ra tại chung cư cũng là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay, các bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Tuyển dụng nhân sự

Kỹ năng tay nghề của nhân viên là yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của spa. Do đó, bạn cần lựa chọn nhân sự một cách kỹ càng. 

Nhân viên spa cần có chứng chỉ hành nghề được công nhận theo quy định của pháp luật. Bạn cũng nên ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm và tay nghề cao. Ngoài ra, hãy đào tạo đội ngũ nhân sự với phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình đối với khách hàng.

Chủ spa nên dành sự quan tâm đến khâu tuyển chọn nhân viên
Chủ spa nên dành sự quan tâm đến khâu tuyển chọn nhân viên

Quản lý spa chuyên nghiệp

Là chủ spa, bạn cần có kiến thức và kỹ năng quản lý doanh nghiệp và quản lý spa của mình. Quản lý spa bao gồm việc quản lý nhân viên, theo dõi tình hình kinh doanh của spa, quản lý khách hàng cũ,… Hiện nay, có nhiều ứng dụng công nghệ đã ra đời để giúp chủ spa đơn giản hóa công việc quản lý. 

Kinh doanh spa trị liệu cần quan tâm những lưu ý gì?

Khi bắt đầu kinh doanh spa trị liệu, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý từ những người đi trước, cụ thể:

Xây dựng kế hoạch, nghiên cứu khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh

Trước khi mở spa, các bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích,… Dựa trên thông tin này, bạn có thể xây dựng gói sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp để đáp ứng mong muốn của khách hàng.

Ngoài ra, việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng là điều cần thiết. Bạn hãy xác định số lượng đối thủ, khách hàng mục tiêu của họ, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Khi biết được đặc điểm của đối thủ, bạn có thể phát triển thương hiệu của mình tốt hơn.

Đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ spa trị liệu

Spa trị liệu nên sử dụng các nguyên liệu mỹ phẩm và dược phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn với sức khỏe của người sử dụng. Bạn nên lựa chọn mỹ phẩm từ các đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng. Tránh sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng có thể gây hại cho khách hàng.

Chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ spa trị liệu

Kết hợp chiến lược marketing và quảng bá thương hiệu

Việc thực hiện các hoạt động truyền thông và quảng bá thương hiệu giúp spa thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số kinh doanh. Bạn có thể áp dụng các chiến lược marketing sau:

  • Tạo chương trình khuyến mại và sự kiện đặc biệt như khai trương hoặc các dịp lễ.
  • Quảng cáo trên các kênh mạng xã hội như Facebook, website, Zalo, Tiktok, và Youtube để thu hút khách hàng.
  • Sử dụng banner quảng cáo để thông báo về chương trình khuyến mãi.
  • Hợp tác với các KOL (Key Opinion Leaders) hoặc KOC (Key Opinion Consumers) để quảng bá thương hiệu.

Cần được học về spa trị liệu trước khi kinh doanh

Học massage trị liệu trước khi kinh doanh là điều vô cùng quan trọng. Thông qua một khóa học massage, bạn sẽ hiểu rõ về phương pháp, kỹ thuật thực hiện để từ đây có thể cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất.

Khi bạn có kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững chắc, bạn cũng sẽ xây dựng được niềm tin và danh tiếng trong ngành spa trị liệu. Khách hàng sẽ tin tưởng vào khả năng của bạn, giúp xây dựng một lượng khách hàng trung thành, thúc đẩy sự phát triển bền vững trong kinh doanh.

Đặc biệt, học về spa trị liệu còn giúp bạn nắm bắt được xu hướng và thị trường trong ngành này. Bạn sẽ nắm được xu hướng mới, nhu cầu của khách hàng và cách khai thác cơ hội kinh doanh. Điều này giúp tạo ra các chiến lược tiếp thị và kinh doanh hiệu quả để mang đến thành công.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học để chuẩn bị cho việc mở spa trị liệu nhưng chưa tìm được gợi ý nào, Timona Academy chính là trung tâm dào tạo spa hàng đầu mà bạn nên cân nhắc. Học viện hiện đang cung cấp khóa học chủ Spa/Quản lý Spa, không chỉ đào tạo học viên trở thành kỹ thuật viên spa, massage trị liệu chuyên nghiệp mà còn truyền dạy cho học viên nền tảng kiến thức quản lý spa tốt nhất. 

Timona Academy là nơi đào tạo spa trị liệu uy tín hàng đầu
Timona Academy là nơi đào tạo spa trị liệu chất lượng

Với khóa học này, học viên sẽ được học thêm kiến thức về nhân sự, tài chính, chăm sóc khách hàng, PR, marketing cho spa… Từ đây, bạn hoàn toàn có thể quản lý spa một cách hiệu quả để thăng tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.

Có thể thấy rằng, để mở spa trị liệu thành công đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức lẫn nguồn vốn. Hãy để Timona Academy giúp bạn hiện thực hóa ước mơ bằng cách liên hệ 1900 2109 hoặc bấm Đăng Ký Ngay để được tư vấn một cách tốt nhất.

Liên hệ nhận tư vấn Khóa Học Chủ Spa

Tư vấn chuyên môn bài viết
Nguyễn Thị Kiều Oanh

Viện Trưởng Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Timona Academy. Đồng sáng lập & Điều hành Tập Đoàn Taza Group, Taza Skin Clinic. Người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục và Thẩm mỹ. Trực tiếp Cố vấn cấp cao cho các chuỗi Spa/TMV lớn trên toàn quốc.

Tư vấn chuyên môn bài viết
Nguyễn Thị Kiều Oanh
Viện Trưởng Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Timona Academy. Đồng sáng lập & Điều hành Tập Đoàn Taza Group, Taza Skin Clinic. Người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục và Thẩm mỹ. Trực tiếp Cố vấn cấp cao cho các chuỗi Spa/TMV lớn trên toàn quốc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *