Chi phí mở spa cần bao nhiêu? Ưu điểm spa nhỏ

Khi nghĩ đến việc mở spa, nhiều người thường quan tâm đến mức chi phí mở spa ban đầu. Một lựa chọn hợp lý để giảm thiểu vốn đầu tư là mở một spa nhỏ mini tại nhà. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng mà còn mang lại nhiều ưu điểm khác. 

Một trong những ưu điểm đáng chú ý của spa nhỏ là tạo ra một không gian thân thiện và ấm cúng cho khách hàng. Tận dụng tối đa không gian có sẵn, tạo ra một cảm giác riêng biệt, gần gũi, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thư giãn.

Mơ spa cần bao nhiêu
Để mở được một tiệm spa thì cần bao nhiêu chi phí

Chi phí mở spa cần bao nhiêu?

Chi phí mở spa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Quy mô kinh doanh, loại dịch vụ cung cấp, địa điểm kinh doanh,… Chính vì vậy khó có thể dự đoán chính xác được một mức giá chi tiết cho việc mở spa là bao nhiêu.

Nhưng chúng ta có thể dự đoán được mức vốn để mở spa, chi phí mở 1 tiệm spa dao động từ:

  • Spa mini: 200 triệu đồng – 500 triệu đồng.
  • Spa tầm trung: 500 triệu đồng – 1 tỷ đồng.
  • Spa cao cấp: Từ 1 tỷ đồng trở lên.

Chi phí mở spa chăm sóc da nêu trên chỉ để tham khảo, mức chi phí để mở 1 spa nhỏ thường sẽ ít hơn các con số nêu trên. Chi phí mở 1 spa phụ thuộc vào quy mô spa, chính vì vậy spa càng lớn vốn đầu tư sẽ càng cao.

Ưu điểm spa nhỏ

Việc kinh doanh spa nhỏ có thể khó cạnh tranh so với các spa lớn. Nhưng khi kinh doanh spa nhỏ có rất nhiều ưu điểm như sau:

  • Vốn đầu tư thấp: Vốn mở spa nhỏ thường ít hơn các spa lớn. Việc đầu tư trang thiết bị và mặt bằng cũng tiết kiệm hơn so với các mô hình spa lớn.
  • Dễ quản lý: Spa mini sẽ dễ dàng quản lý hơn so với spa lớn. Chủ spa có thể quan tâm đến từng khách hàng và chất lượng dịch vụ cung cấp luôn được kiểm soát chặt chẽ.
  • Tạo sự gần gũi và thân thiện: Mô hình spa mini tạo cảm giác gần gũi thân thiện với khách hàng. Nhân viên và khách hàng có thể dễ dàng trao đổi với nhau trong quá trình sử dụng dịch vụ.
  • Linh hoạt dịch vụ: Thay đổi dịch vụ kinh doanh đối với mô hình spa nhỏ luôn dễ dàng thực hiện hơn các spa lớn.
  • Tiềm năng phát triển: Bạn hoàn toàn có thể mở thêm các chuỗi spa mini khác, khi có đủ tài chính và kinh nghiệm.

Ngoài những ưu điểm nêu trên, còn có những lưu ý quan trọng trước khi mở spa mini cần xem xét chuẩn bị. Vì vậy, bạn cần xem xét kỹ lưỡng trước khi đầu tư kinh doanh nhé.

Các khoản chi phí mở spa bắt buộc phải chi khi kinh doanh 

Chi phí mở spa phụ thuộc vào loại hình spa bạn lựa chọn kinh doanh. Cùng điểm qua các khoản chi phí bắt buộc mà bạn phải chi trả khi bắt đầu kinh doanh spa nhé: 

Tiền thuê mặt bằng kinh doanh

Một trong những khoản chi phí quan trọng khi mở spa là chi phí thuê mặt bằng kinh doanh. Việc lựa chọn một vị trí phù hợp và một mặt bằng có diện tích đáp ứng nhu cầu của khách hàng là rất quan trọng. Vì vậy, cần phải nghiên cứu kỹ trước khi quyết định thuê mặt bằng, để đảm bảo rằng nó phù hợp với ngân sách và mục tiêu kinh doanh của bạn.

Máy móc trang thiết bị

Một phần quan trọng của việc mở spa là đầu tư vào các vật dụng cần thiết khi mở spa cho spa như máy móc và trang thiết bị cần thiết. Bao gồm các thiết bị như giường massage, máy móc làm đẹp, thiết bị spa chuyên dụng,…. Để giảm thiểu chi phí ban đầu, bạn có thể xem xét việc mua máy móc trang thiết bị đã qua sử dụng hoặc thuê chúng từ các nhà cung cấp.

Trang trí, thiết kế nội thất spa

Trang trí và thiết kế nội thất của spa cũng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Tạo ra một không gian sang trọng, thư giãn và thoải mái có thể tăng khả năng thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu, lên kế hoạch kỹ lưỡng để đảm bảo rằng chi phí trang trí và thiết kế nội thất nằm trong ngân sách của bạn.

Thuê nhân viên

Khi mở một spa, bạn cần xem xét việc thuê nhân viên để đảm bảo hoạt động dịch vụ diễn ra trơn tru và chất lượng. Chi phí thuê nhân viên bao gồm lương, phúc lợi và các khoản chi trả khác. Hãy xem xét số lượng nhân viên cần thiết và tìm kiếm những người có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp.

Tìm kiếm nhân viên có chuyên môn
Tìm kiếm nhân viên có chuyên môn hoặc đầu tư cho học

Chi phí cho máy bán hàng, phần mềm quản lý spa

Để quản lý hoạt động kinh doanh spa một cách hiệu quả, bạn cần đầu tư vào máy bán hàng và phần mềm quản lý spa. Điều này giúp bạn theo dõi doanh thu, quản lý lịch hẹn, tính toán chi phí và lợi nhuận. 

Chi phí quảng cáo, marketing spa

Để thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu cho spa của bạn, chi phí quảng cáo và marketing là không thể thiếu. Bạn có thể xem xét các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, ngoại tuyến, tạo website, tham gia các sự kiện trong ngành,… Hãy lên kế hoạch và phân bổ ngân sách tiếp thị một cách cẩn thận để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Vốn đầu tư mỹ phẩm cho spa

Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da là yếu tố quan trọng trong hoạt động của spa. Nghiên cứu, lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo rằng bạn có đa dạng sản phẩm, phù hợp với các liệu trình và dịch vụ bạn cung cấp. 

Chi phí biến động khác hàng tháng

Ngoài các khoản chi phí bắt buộc đã đề cập, còn có các chi phí biến động hàng tháng khác như điện, nước, vệ sinh, bảo trì và sửa chữa. Điều này cũng cần được tính toán và đưa vào ngân sách hàng tháng của bạn. Vì vậy bạn cần dự phòng một khoảng vốn mở spa này nhé!

>>> Tham khảo thêm: Chi phí học gội đầu dưỡng sinh.

Tổng kết

Chi phí mở tiệm spa nhỏ không quá cao, nhưng lại tạo ra không gian thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng. Với quy mô nhỏ, spa có thể tạo ra một môi trường chăm sóc cá nhân hóa và tạo sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng. Điều này giúp tạo nên một trải nghiệm độc đáo và tạo lòng tin cho khách hàng.

Học viện spa hàng đầu tại TPHCM - Timona Academy
Timona Academy – Học viện spa hàng đầu tại TPHCM

Để đảm bảo chất lượng và đạt được kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực spa, Timona Academy là một lựa chọn tốt cho những chủ spa tương lai. Với khóa học combo chủ spa của Timona bạn sẽ được đào tạo những kiến thức bài bản để vận hành. Được chia sẻ kinh nghiệm từ những thế hệ chủ spa đi trước, để có cái nhìn tổng quan và đúng đắn hơn trong quá trình làm chủ của mình.

[KHUYẾN MÃI ĐỘC QUYỀN 20 SUẤT - CHỈ TRONG THÁNG 6]
Giảm 50% học phí Khóa Học Chủ Spa. Liên hệ ngay để được tư vấn và nhận ưu đãi!

Tư vấn chuyên môn bài viết
Nguyễn Thị Kiều Oanh

Viện Trưởng Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Timona Academy. Đồng sáng lập & Điều hành Tập Đoàn Taza Group, Taza Skin Clinic. Người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục và Thẩm mỹ. Trực tiếp Cố vấn cấp cao cho các chuỗi Spa/TMV lớn trên toàn quốc.

Tư vấn chuyên môn bài viết
Nguyễn Thị Kiều Oanh
Viện Trưởng Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Timona Academy. Đồng sáng lập & Điều hành Tập Đoàn Taza Group, Taza Skin Clinic. Người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục và Thẩm mỹ. Trực tiếp Cố vấn cấp cao cho các chuỗi Spa/TMV lớn trên toàn quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *









      All in one