Tại sao nên gửi tin nhắn (SMS) chăm sóc khách hàng

Việc tiếp thị khách hàng bằng tin nhắn là một hình thức marketing hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho spa, nổi bật nhất là:

  • Remarketing, tăng tỉ lệ khách cũ quay lại: Khi spa gửi các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hàng tháng rất dễ thu hút các khách hàng cũ đã từng sử dụng dịch vụ của spa.
  • Tiếp cận khách hàng mới: Khi spa có được data khách hàng tiềm năng, việc gửi tin nhắn tiếp thị giúp spa tiếp cận đúng đối tượng hơn và có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.  
  • Tiết kiệm chi phí truyền thông: Chi phí gửi SMS không quá cao, dao động từ 400 – 500 đồng/tin. Spa có thể áp dụng phương thức marketing SMS song song trong các chiến dịch truyền thông để nâng cao hiệu quả.
  • Tăng doanh thu cho spa: Khi gửi tin nhắn đúng nhu cầu, đúng nhóm đối tượng sẽ có tỉ lệ chuyển đổi khá cao. Khách hàng cũ quay lại, khách hàng mới đến sử dụng dịch vụ giúp spa tăng trưởng doanh thu. 
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Gửi SMS chăm sóc khách hàng là một cách để quảng bá và nhắc nhớ thương hiệu spa của bạn.
Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng giúp spa tăng độ nhận diện thương hiệu
Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng giúp spa tăng độ nhận diện thương hiệu

Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa hiệu quả

Khi bắt đầu chiến dịch SMS marketing, việc đầu tiên cần làm là xác định mục tiêu chiến dịch sau đó định hướng nội dung tin nhắn. Có thể là chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, tri ân khách hàng, khảo sát chất lượng,… Bạn có thể tham khảo một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa hiệu quả dưới đây.

Mẫu tin nhắn khuyến mãi, tặng quà

Mẫu 1: Nhân dịp …“tên Spa” tặng bạn “tên gói dịch vụ”. Chương trình áp dụng đến hết ngày … tại tất cả các chi nhánh của spa.

Mẫu 2: Tặng bạn ưu đãi giảm giá …% khi đăng ký dịch vụ “tên dịch vụ” tại “tên Spa”. Liên hệ hotline “hotline của spa” để được tư vấn miễn phí.

Mẫu SMS khảo sát chất lượng dịch vụ spa

Mẫu 1: Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ của “tên Spa”. Hãy dành chút thời gian tham gia cuộc khảo sát của spa “chèn link” để có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn.

Mẫu 2: Cơ hội nhận quà tặng giá trị lên đến “giá trị quà tặng” tại “tên spa”. Tham gia ngay “chèn link”.

SMS cảm ơn khách hàng

Mẫu 1: “Tên spa” cảm ơn quý khách đã tin tưởng sử dụng dịch vụ. Chúng tôi hy vọng bạn đã có những trải nghiệm tại “tên spa”.

Mẫu 2: “Tên spa” rất vui mừng khi quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng phản hồi để “Tên spa” biết và hỗ trợ kịp thời.

Mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ spa
Gửi mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ spa

Mẫu SMS chúc mừng sinh nhật

Mẫu 1: Chúc mừng sinh nhật “tên khách hàng”. “Tên spa” hy vọng tuổi mới của bạn sẽ thật tuyệt vời. 

Mẫu 2: Cảm ơn bạn vì vẫn luôn tin tưởng và ủng hộ “Tên spa”. “Tên spa” xin kính chúc Quý khách hàng tuổi mới tràn đầy năng lượng và niềm vui. 

Mẫu SMS tin nhắn thông báo đặt lịch

Mẫu 1: Anh/chị có lịch hẹn trải nghiệm dịch vụ “tên dịch vụ” tại “tên spa” vào ngày … Nếu muốn thay đổi lịch hẹn anh/chị vui lòng liên hệ hotline … để được tư vấn. 

Mẫu 2: Anh/chị có lịch thực hiện dịch vụ “tên dịch vụ” vào ngày … Cảm ơn anh/chị đã lựa chọn dịch vụ “tên dịch vụ” tại “tên spa”.

Mẫu SMS nhắc hẹn khách hàng

Mẫu 1: Anh/chị có lịch thực hiện dịch vụ “tên dịch vụ” vào ngày … Vui lòng đến đúng hẹn để trải nghiệm dịch vụ tại “tên spa”. Cảm ơn anh/chị.

Mẫu 2: “Tên spa” chào bạn, “thời gian và địa điểm hẹn” bạn có lịch hẹn để thực hiện dịch vụ “tên dịch vụ”. “Tên spa” rất mong chờ được gặp bạn. Xem lại lịch hẹn đã đặt “tại đây”.

Mẫu SMS gửi tin nhắn nhắc hẹn khách hàng
Mẫu SMS gửi tin nhắn nhắc hẹn khách hàng

Lưu ý khi soạn SMS chăm sóc khách hàng Spa

Gửi SMS là một hình thức marketing hiệu quả, tuy nhiên nếu lạm dụng và không có định hướng chiến dịch rõ ràng có thể gây phản tác dụng. Khi soạn gửi tin nhắn các bạn cần lưu ý: 

  • Phân chia nhóm khách hàng và định hướng nội dung theo đúng mục tiêu chiến dịch.
  • Không gửi lặp lại tin nhắn cho cùng một khách hàng trong một khoảng thời gian quá gần. 
  • Nội dung tin nhắn cần ngắn gọn, tập trung vào chương trình, có lời kêu gọi hành động phù hợp.
  • Tuyệt đối không gửi tin nhắn vào các khung giờ nghỉ ngơi như buổi trưa, đêm muộn. 

Trên đây là thông tin chia sẻ của Timona Academy về một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa hiệu quả và có tỉ lệ chuyển đổi tốt. Tuy SMS marketing là một nền tảng đáng tin cậy nhưng để có hiệu quả thì các spa phải thực sự khéo léo, không nên lạm dụng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Bài viết không có thẻ Tag

Tư vấn chuyên môn bài viết
Nguyễn Thị Kiều Oanh

Viện Trưởng Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Timona Academy. Đồng sáng lập & Điều hành Tập Đoàn Taza Group, Taza Skin Clinic. Người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục và Thẩm mỹ. Trực tiếp Cố vấn cấp cao cho các chuỗi Spa/TMV lớn trên toàn quốc.

Tư vấn chuyên môn bài viết
Nguyễn Thị Kiều Oanh
Viện Trưởng Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Quốc Tế Timona Academy. Đồng sáng lập & Điều hành Tập Đoàn Taza Group, Taza Skin Clinic. Người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục và Thẩm mỹ. Trực tiếp Cố vấn cấp cao cho các chuỗi Spa/TMV lớn trên toàn quốc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *