những sai lầm khiến việc kinh doanh spa thất bại

4 SAI LẦM KHIẾN VIỆC KINH DOANH SPA THẤT BẠI

Spa thẩm mỹ hiện đang là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp làm đẹp nước ta, cùng với đó là nhu cầu và xu hướng làm đẹp tăng cao. Điều đó đã giúp cho việc kinh doanh Spa đem về mức doanh thu và nhiều lợi nhuận đáng kể cho chủ kinh doanh.

Tuy nhiên, vẫn có những chủ kinh doanh Spa gặp thất bại vì nhiều lý do sau đây. Dưới đây là 4 sai lầm khiến việc kinh doanh Spa thất bại mà bạn cần lưu ý nếu có ý định mở Spa trong tương lai.


1. Thiếu kinh nghiệm


Kinh nghiệm là một điều quý báu mà không phải ai cũng có được. Để có được kinh nghiệm đòi hỏi một người phải có sự trải nghiệm, có kiến thức,… Nếu quý vị đã có kinh nghiệm trong việc mở Spa thì sẽ có được những lợi thế hơn vì đã có được những trải nghiệm thực tế, nắm được những điều cần làm, nên làm để có thể vận hành Spa của mình cách tốt nhất.


kinh nghiệm khi kinh doanh spa


Với những ai chỉ mới bắt đầu kinh doanh Spa lần đầu thì chưa thể có được cái gọi là kinh nghiệm mở Spa được. Và vì thiếu kinh nghiệm thực tế nên có thể dẫn đến việc kinh doanh Spa bị thất bại. Cụ thể như: không nắm bắt được xu hướng thị trường, không tìm được thiết kế - xây dựng Spa uy tín,…

Vì thế, để việc kinh doanh Spa được thuận lợi, quý vị nên:

  • Lắng nghe tư vấn từ những chuyên gia, trung tâm có kinh nghiệm;
  • Học hỏi và trau dồi thêm những kiến thức cần thiết về việc kinh doanh Spa;
  • Cẩn trọng trong việc tìm kiếm người đồng hành: từ nhà thiết kế - xây dựng, các kỹ thuật viên Spa, trung tâm dạy Spa,…

2. Thiếu quy trình vận hành


Thiếu quy trình vận hành Spa cũng là một trong những lý do dẫn đến việc kinh doanh Spa bị thất bại. Một quy trình vận hành tốt sẽ là tiền đề vững chắc để Spa có thể duy trì và phát triển trong tương lai. Nắm được quy trình vận hành tốt không chỉ giúp cho quá trình triển khai thực tế ít gặp phải va vấp và có thể tránh được nhiều thiếu sót.

Một quy trình vận hành chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn dễ dàng quản lý Spa của mình mà đây cũng là yếu tố quan trọng để từng con người trong Spa có thể nhanh chóng được phát triển.

Đó là do vì sao khi có ý định mở Spa, bạn nên tham gia các khóa học về quản lý Spa chuyên nghiệp để nắm được quy trình vận hành mà các chuyên gia chia sẻ để bắt đầu đi vào thực tế một cách dễ dàng hơn vì biết rõ mình phải làm gì.


quy trình vận hành trong kinh doanh spa


3. Thiếu kế hoạch kinh doanh bài bản


Kinh doanh Spa nói riêng hay bất kỳ lĩnh vực nào nói chung cũng cần phải có những kế hoạch bài bản. Trong số đó, kế hoạch marketing cho trung tâm Spa của mình là điều mà các doanh nghiệp mới thường chưa chú ý hay chưa tập trung đẩy mạnh.

Việc thiếu kế hoạch marketing tìm kiếm khách hàng có chiều sâu chính là một nguyên nhân dễ dẫn đến thất bại khi kinh doanh Spa. Thông thường, các trung tâm Spa mới chỉ tập trung giới thiệu thương hiệu và tìm kiếm khách hàng trên Facebook.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để marketing cho Spa của bạn hiệu quả hơn như các hình thức chạy marketing quảng cáo trên facebook, google, youtube,… Ngoài ra, bạn cũng nên nghĩ đến việc xây dựng một website chuẩn SEO cho Spa của mình. Cùng với đó là việc đẩy trang web của bạn lên top công cụ tìm kiếm sẽ giúp việc marketing diễn ra hiệu quả hơn.

Để đẩy mạnh marketing trong kinh doanh Spa, bạn cũng nên có những buổi tổ chức sự kiện để quảng bá thương hiệu. Các chương trình ưu đãi dành cho những khách hàng check in tại trung tâm,… Việc tương tác với khách hàng sẽ đem lại nhiều hiệu quả trong việc đưa hình ảnh công ty đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng khác.


4. Thiếu bản sắc của riêng mình


Khi có ý định mở Spa, bạn nên có suy nghĩ về việc xây dựng bản sắc riêng cho trung tâm spa của mình. Ngày nay có rất nhiều trung tâm Spa chất lượng trên thị trường, thế nên khách hàng có rất nhiều lựa chọn và họ có thể lãng quên bạn nếu bạn không có gì thật sự nổi bật.


bản sắc riêng trong kinh doanh spa


Vì thế, hãy suy nghĩ về màu sắc riêng cho Spa của bạn để khách hàng có thể ấn tượng, yêu thích và có ý định quay lại Spa của bạn trong tương lai.

  • Thiết kế, trang trí là cách để tạo nên nét riêng. Hãy để khách hàng cảm thấy thoải mái và thích thú khi đến với trung tâm Spa của bạn nhé.
  • Một lá thư nhỏ để cảm ơn khách hàng khi họ đã đến Spa của bạn cũng là một cách thu hút và làm hài lòng khách hàng của bạn.
  • Sử dụng dòng mỹ phẩm chuyên biệt sẽ giúp Spa của bạn có được một nét riêng rất đặc trưng. Nếu khách hàng hài lòng với dòng mỹ phẩm đó, chắc chắn họ sẽ phải quay lại Spa của bạn.

Như vậy, nếu bạn đã có ý định mở Spa thì cần học hỏi, chuẩn bị và sẵn sàng đầu tư để có thể đạt kết quả tốt nhất. Tham gia các khóa học đào tạo quản lý Spa chuyên nghiệp tại Timona Academy để có được một bắt đầu thuận lợi nhé. Liên hệ hotline: 1900.2664 để nhận được sự tư vấn ngay hôm nay.